รายการโทรทัศน์

“เฟย-ภัทร” สร้างคาแรคเตอร์ตัวร้าย ชวน “แมทธิว” ลุยปีนผาสุดเอ็กซ์ตรีม

1 Mins read

เอาใจสาว ๆ พาไปเปิดใจล้วงลึก กับหนุ่มมาดเท่ลุคแบดขวัญใจวัยรุ่น เฟย-ภัทร เอกแสงกุล นักแสดงหนุ่ม ที่คว้าใจผู้ชมมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะผลงานล่าสุดในบทบาทของ “เค กนก” จากภาพยนตร์ร้อยล้าน 4 Kings 2 ล่าสุดพิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29 ชวนตีซี้แบบมัน ๆ โหด ๆ โชว์ลีลาการปีนผาสุดเอ็กซ์ตรีม ณ Stonegoat Climbing Gym ซ.สุขุมวิท 69 โดยหนุ่ม เฟย เผยมิติการแสดงบทร้ายให้ฟังว่า…

“ผมเป็นคนที่ชอบความเอ็กซ์ตรีม อะไรที่มันยาก ๆ เสี่ยง ๆ ผมชอบหมดเลยครับ ตอนนี้มีสองอย่างที่เป็นสิ่งที่โฟกัสเล่นคือปีนผากับเล่นเซิร์ฟเป็นงานอดิเรก ถึงขนาดไปเล่นทีก็ไปยาวไม่รับงานเลยก็มี ได้เที่ยวได้พักผ่อนไปในตัวด้วย เพราะว่าเราทำงานหนัก อย่างที่หลายคนเห็นผมก็มักจะได้รับบทแบด ด้วยลุคเราด้วยครับ เพื่อน ๆ เขาก็บอกกันถ้าเราจะไปทางตัวดีมันจะดูยากนิดนึง ผู้กำกับฯ แต่ละท่านเขาก็คงไม่มองให้เราไปเล่นเป็นหมอหรอกครับ (หัวเราะ) ถ้าผมโกนหนวดเคราหมดนี่คือหน้าติ๋มเลยนะครับ หน้าหนุ่มจีน เมื่อก่อนไม่ไว้หนวดยังได้อยู่แต่ตอนนี้ก็คงไม่โกนแล้วครับมาสายนี้ยาวเลย การเล่นบทร้ายมันมีความมันความสนุกอยู่มาก เพราะตัวร้ายสามารถเล่นได้หลากหลายกว่า หลากหลายในที่นี้คือผู้กำกับฯ เขาจะปล่อยให้เราอิมโพรไวส์เอง ให้เราได้สำรวจตัวละครได้เอง

แต่ว่าถ้าเล่นบทดีเราอาจจะถูกตีความด้วยสิ่งที่ดี เราก็ต้องเล่นตามเส้นเรื่องไป ต้องทำอย่างนั้นห้ามทำอย่างนี้ แต่ตัวร้ายสามารถไปได้หมด เราก็เลยรู้สึกว่าการรับบทร้ายเคมีมันน่าสนใจกว่า มีสีสันมากกว่า ผมสร้างคาแรคเตอร์ที่มีเรฟเฟอร์เร้นซ์มาจากหนังหรือตัวละครของทั้งฝั่งฮอลลีวูดและไทย ผมจะใช้วิธีเลือกสีให้ตัวละคร หรือเลือกสัตว์ประจำตัวให้ตัวละครเพื่อให้การแสดงดูมีมิติมากขึ้น เช่นบางเรื่องผมเปรียบคาแรคเตอร์ตัวเองเหมือนหมาป่า เล่นเป็นฝูง นิ่ง ฉลาด รอจังหวะเขาเผลอแล้วค่อยเข้า ทำให้การแสดงมีมิติมากขึ้น แต่พอเขาสั่งคัททุกคนก็แฮปปี้เล่นกันเป็นปกติ เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม อย่างเรื่อง 4 Kings 2 เคมีเราทุกคนตรงกันมาก เหมือนเราทุกคนคุยภาษาเดียวกัน ทำให้เวลาทำงานเวลาไปกองถ่ายสนุกทุกครั้งเลยครับ”

เห็นลุคแบด ๆ แต่แฝงไปด้วยจิตวิญญาณความเป็นนักแสดง ติดตามเรื่องราวของ เฟย-ภัทร ได้ใน “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 12 มกราคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #4Kings #เฟยภัทร #foeifoeii #StonegoatClimbingGym