เพลง

ฮาไม่ออก! “Loserpop” ส่งซิงเกิลใหม่ “ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ” ขอยื้อรักในแบบฉบับคนขี้แพ้

1 Mins read

เพิ่มเพื่อนสมัครดูคลิปสะสมแต้ม https://lin.ee/AFG7U5F รับ50 Newsplus point ฟรี

 “Loserpop” (ลูซเซอร์ป็อป) วงดนตรีอินดี้ป็อปมาแรงที่น่าจับตามอง จากสังกัดค่ายเพลงWhat The Duck (วอท เดอะ ดัก) ประกอบด้วย แบงค์ – ศุภัคศิษฎ์ เงินทวีคูณ (ร้องนำ) “อั้ม – จุฑาวัช พุทธรัตน์” (กีตาร์) “ทัช – ทรรศน ศรีสวัสดิ์” (กีตาร์) “แพรว – แพรวระวี รุ่งเรืองสาคร” (คีย์บอร์ด) “กอไผ่ – จิรภัทร อังคุละนาวิน” (เบส) และ “ปืน – ศุภสรรค์ หอสุระพิทักษ์” (กลอง) เจ้าของเพลงฮิตโดนใจที่ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี อาทิ เคยอีกครั้งทางที่ดีวันเก่าฉันและน้ำตา และ ช่อดอกไม้ การันตียอดวิวทะลุล้านทุกเพลง

ad มาเป็นเพื่อนกันกับ newsplus ซอป ฟรี 138
มาเป็นเพื่อนกัน https://lin.ee/AFG7U5F

ครั้งนี้พวกเขากลับมาพร้อมเพลงใหม่ที่ชื่อสะดุดตาข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ  ที่มีกลิ่นอายของเพลงป็อปยุคเก่า แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Loserpop ด้วยเสียงคอรัส โดยเพลงนี้เขียนขึ้นจากเพลงฮิตในอัลบั้มแรกอย่าง ‘ทางที่ดี (butterscotch)’ ที่พูดถึงรักสามเศร้าและพร้อมหยุดความสัมพันธ์ด้วยดี แต่ในสถานการณ์ความรักเดียวกัน ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ จะเป็นการขอยื้อรักนี้ไว้ให้นานที่สุด อีกทั้งที่มาของชื่อเพลงนี้ เกิดจากการตั้งชื่อไฟล์เพลงที่อัดไว้ และสมาชิกวงลงความเห็นว่าชื่อนี้มีความเป็น meme ซึ่งเข้ากับบุคลิกของวง จึงได้นำไอเดียนี้มาต่อยอดแต่งเนื้อร้องและทำนองจนเกิดเป็นเพลง ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ” เพลงเศร้าเคล้าเสียงหัวเราะและร้องไห้ในเวลาเดียวกัน

มากไปกว่านั้น เพลง “ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ” ยังสร้างความท้าทายให้กับวงในแง่ของการออกแบบไลน์ดนตรีที่แตกต่างออกไปจากครั้งก่อน โดยตั้งใจทำออกมาให้ดูมีความย้อนยุคด้วยการเลือกใช้ไลน์ดนตรีที่ไม่ซับซ้อนและมีความเชื่อมโยงกับเพลงป็อปยุคเก่า มาพร้อมมิวสิควิดีโอ ที่เล่าเรื่องของการรักกันไปมา มีทั้งความรู้สึกฮา ๆ และฮือ ๆ ไปพร้อมกัน โดยสมาชิกในวงอาสาร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอเพลงนี้เองอีกด้วยอย่างไรก็ตามแฟน ๆ สามารถรับฟังและรับชมเอ็มวีเพลง “ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ” ได้ทาง YouTube: https://youtu.be/Bf0_wEIyFJE  และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปิน “Loserpop” ได้ทาง www.facebook.com/whattheduckmusic   และ https://www.facebook.com/loserpopbkk